Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã gây nên những tác động đến tâm lý cũng như hành vi và thói quen của người tiêu dùng.
Vậy đâu là những xu hướng phát triển cho các cửa hàng cà phê sau khi trở lại cuộc sống “bình thường mới”?
1. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ
Thế giới đã bắt đầu nghiên cứu và thảo luận về Cách mạng Công nghiệp 5.0, chúng ta không thể phủ nhận những giá trị mà công nghệ đem lại. Rất nhiều cửa hàng cà phê đã ứng dụng công nghệ một cách chặt chẽ tất cả các hoạt động thông qua các công cụ, phần mềm giúp thắt chặt và tối ưu các hoạt động từ quản lý kho, hỗ trợ bán hàng đến báo cáo doanh thu,…
Việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh giúp cho cửa hàng cà phê:
- Đa dạng các hình thức kinh doanh
- Thu thập – khai thác thông tin và chăm sóc khách hàng
- Thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả
- Tối ưu trong quản lý kinh doanh
Do đó, công nghệ trở thành những “trợ thủ” đắc lực trong hoạt động kinh doanh tại cửa hàng.
2. Thúc đẩy giao dịch thương mại điện tử
Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thực hiện biện pháp hạn chế hoạt động tiếp xúc trực tiếp khiến cho người dân ngày càng ưa chuộng và quen thuộc với hình thức mua sắm trực tuyến cũng như thanh toán online (trực tuyến).
Đây vừa là cơ hội cũng là thách thức đối với các cửa hàng cà phê bình dân vốn đã quen với hình thức kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên, chúng ta buộc phải có những thay đổi và thích ứng với nhiều nền tảng, đa dạng hoá các kênh bán hàng, làm tăng trải nghiệm dịch vụ.
Những lợi ích của đa dạng hoá kênh bán hàng và thanh toán trực tuyến:
- Giải quyết lo ngại di chuyển nhiều, tiếp xúc trực tiếp khi mua sắm.
- Đáp ứng nhu cầu của người dùng.
- Tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Bên cạnh đó, việc phát triển và tối ưu các hoạt động kinh doanh là liệu pháp hữu hiệu, giải quyết những khó khăn cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ trong vấn đề đầu tư mặt bằng, cơ sở vật chất cửa hàng, quản lý,…
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các nền tảng và hình thức kinh doanh, các chủ đầu tư có thể lựa chọn kênh dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu, mức độ phổ biến và phù hợp với cửa hàng của mình.
3. Phát triển các dòng sản phẩm vì sức khoẻ
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng hiện nay xu hướng người dùng chủ yếu tập trung vào các nhóm thức thức uống có tỷ lệ dinh dưỡng cũng như có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Qua đó, bên cạnh các dòng sản phẩm chủ lực, các chủ kinh doanh có thể nghiên cứu và phát triển thêm các dòng thức uống tốt cho sức khoẻ dành cho khách hàng tại cửa hàng của mình như các sản phẩm trà trái cây, thức uống đá xay từ nguồn nguyên liệu tự nhiên,…
Apollo Coffee Studio
0936.346.338
G9/68 đường Lô 2, Ấp 7, Xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TPHCM