Kinh nghiệm vàng mời khách hàng dùng thử món mới

11 Th01, 2022

Mỗi khi cửa hàng ra mắt sản phẩm mới các chủ kinh doanh cà phê thường gặp nhiều khó khăn trong việc giới thiệu và khuyến khích khách hàng dùng thử vì nhiều thực khách vốn đã quen với một loại thức uống hay ngần ngại khi dùng thử món mới. 

1. Mời khách dùng thử miễn phí

Đây là một trong những hình thức Marketing phổ biến và đem lại hiệu quả đối với ngành F&B (Dịch vụ nhà hàng và quầy uống) vừa có thể giới thiệu sản phẩm mới vừa ghi nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng, từ đó cửa hàng có thể cải tiến và hoàn thiện sản phẩm hơn. Thêm vào đó, dựa vào kết quả của chương trình, các chủ quán cà phê có thể rút ra bài học kinh nghiệm cho những chiến dịch ra mắt sản phẩm mới tiếp theo.

Tuỳ vào quy mô, mục đích của chương trình mà chủ kinh doanh có thể cân đối ngân sách và tổ chức trong khoảng thời gian phù hợp với cửa hàng. 

2. Đặt hình ảnh – POSM tại cửa hàng

POSM bao gồm Standee, poster, tờ rơi,… đây là những vật dụng hỗ trợ quảng cáo sản phẩm. Việc cửa hàng đặt POSM tại cửa hàng giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh sản phẩm khiến các thức uống này trở nên quen thuộc từ đó gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. 

Một vài lưu ý khi sử dụng POSM mà các chủ kinh doanh cần lưu tâm như: 

  • Lựa chọn các hình thức POSM phù hợp với: Ngân sách, quy mô chương trình, vị trí,… 
  • Thiết kế POSM: Thể hiện rõ thông điệp chương trình, màu sắc nổi bật.
  • Lựa chọn các vị trí đặt – để POSM dễ nhìn, đông người qua lại để thu hút. 

3. Quảng bá rộng rãi trên các trang mạng xã hội

Theo thống kê của Digital (Số liệu tính tới thời điểm tháng 01/2021) thì số lượng người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam chiếm 73,7% tổng dân số. Vì vậy mà mạng xã hội đã trở thành công cụ tiếp thị, quảng bá có độ tiếp cận, phủ sóng rộng lớn đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Tuy nhiên, các chủ cửa hàng nên đầu tư phần hình ảnh, video, nội dung đăng tải về các món mới để gây ấn tượng cũng như thu hút sự chú ý, kích thích mong muốn được thưởng thức của khách hàng. Thêm vào đó, để chiến dịch đem lại hiệu quả cao thì chủ quán nên xây dựng kế hoạch chương theo từng giai đoạn. 

Ví dụ như:

  • Đầu tiên cửa hàng bật mí một vài hình ảnh về sản phẩm mới để gây tò mò tác động đến nhận thức của khách hàng.
  • Sau đó công bố ra mắt sản phẩm mới.
  • Tiếp đến tổ chức một vài hoạt động, chương trình để giới thiệu sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm.
  • Cuối cùng thường xuyên đăng tải hình ảnh, nội dung về sản phẩm mới để gợi nhắc khách hàng.

4. Tổ chức các chương trình khuyến mãi

Đây được xem như là “đòn bẩy” giúp cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng có những thay đổi đáng kể từ doanh thu đến nhận diện. 

Chủ kinh doanh có thể đưa ra các chương trình như: Mua 1 tặng 1 (Tặng thức uống mới), giảm giá ưu đãi dùng thử,…

Nếu cửa hàng gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới dùng thử sản phẩm thì hãy dành sự quan tâm đến nhóm khách hàng thân thiết bằng cách xây dựng các ưu đãi riêng.

5. Tận dụng trải nghiệm của nhân viên

Nhân viên là đội ngũ đại diện cho cửa hàng, đồng thời giúp giải đáp những thắc mắc, yêu cầu từ khách hàng. Do đó, chủ kinh doanh nên đào tạo cho nhân viên hiểu rõ về sản phẩm của cửa hàng. Đồng thời, tạo điều kiện để họ dùng thử sản phẩm mới, cũng như khuyến khích nhân viên của mình đóng góp, chia sẻ về thức uống từ đó điều chỉnh sản phẩm tốt hơn. 

Khi những nhân viên có cái nhìn thiện cảm và hiểu rõ về sản phẩm của cửa hàng sẽ giúp họ truyền cảm hứng, gây cảm giác kích thích muốn trải nghiệm với khách hàng. 

Apollo Coffee Studio

0936.346.338
G9/68 đường Lô 2, Ấp 7, Xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TPHCM